วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

Salaya International Documentary Film Festival เทศกาลภาพยนตร์สารคดีนานาชาติศาลายาครั้งที่ 1

... Salaya International Documentary Film Festival เทศกาลภาพยนตร์สารคดีนานาชาติศาลายาครั้งที่ 1


หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ร่วมกับมูลนิธิหนังไทย จัดงาน เทศกาลภาพยนตร์สารคดีนานาชาติ ศาลายา (Salaya International Documentary Film Festival) ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยรวบรวมภาพยนตร์สารคดีจากประเทศต่างๆ จากทั่วเอเชียกว่า 20 เรื่อง ซึ่งภาพยนตร์ส่วนหนึ่งได้รับทุนสนับสนุนการสร้างจากกองทุน Asian Network Documentary (AND) จากเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน โดยจะมีการจัดพูดคุยถึงหลักเกณฑ์ต่างๆในการสมัครขอรับทุนในงานนี้ สำหรับผู้สร้างหนังสารคดีชาวไทยที่ต้...องการขอทุนสนับสนุนการสร้างสรรค์สารคดีอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดรำลึกผลงานของ โอกาว่า ชินสุเกะ ผู้กำกับสารคดีชั้นครูของญี่ปุ่น โดยภาพยนตร์เรื่อง Summer In Narita ของเขาที่บันทึกการต่อสู้ของชาวนาที่ต่อต้านการสร้างสนามบินนาริตะ เมื่อกว่า 30 ปีก่อนจะเป็นภาพยนตร์เปิดของเทศกาลฯ ส่วนหนังปิดเทศกาล จะเป็นการฉายหนังสารคดีไทยว่าด้วยชีวิตนักมวยเด็ก ลุมพินี (Lumpini)

ส่วนหนังเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ ยังมีทั้งสารคดีจากประเทศเอเชียที่ยังไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อน รวมทั้งการนำหนังเรื่องสวรรค์บ้าน นา (Agrarian Utopia) ของอุรุงพงษ์ รักษาสัตย์ มาฉายอีกครั้ง นอกจากนี้ผลงานของอุรุพงษ์ ยังมีโปรแกรมหนังสั้น และ หนังสารคดียาวเรื่องที่สร้างชื่อของเขาคือ เรื่องเล่าจากเมืองเหนือ (Stories from the North)

นอกจากนี้ยังมีการฉาย Baby Arabia พร้อมชมคอนเสิร์ตวง Baby Arabia หลังหนังจบกันอย่างเต็มอิ่ม

ผู้ที่สนใจสามารถ สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร 080-557-9709 หรือ thaishortfilmfestival@gmail.com

งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร

ปล. หนังทุกเรื่องมีซับไทยและอังกฤษ

http://www.facebook.com/event.php?eid=153959741323285
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...